Ổ cứng là bộ phận rất quan trọng của laptop được dùng để lưu giữ tất cả dữ liệu cá nhân của người dùng. Việc nâng cấp ổ cứng giúp cải thiện hiệu năng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Kỹ thuật viên cần nắm vững quy trình nâng cấp ổ cứng để phục vụ khách hàng được tốt nhất.
Kỹ thuật viên của trung tâm tiếp nhận laptop và lấy thông tin của khách bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại và email (nếu có) để tiện liên lạc.
Kỹ thuật viên báo thời gian và chi phí cứu dữ liệu ổ cứng thông qua các phương án để khách hàng lựa chọn phương án phù hợp nhất.
Nếu có thể khắc phục được ngay, KTV sẽ sửa lấy ngay cho khách hàng. Nếu cần phải có thời gian để sửa chữa, KTV sẽ giữ máy lại trung tâm để xử lý.
Nếu khách hàng không đồng ý để laptop lại trung tâm hoặc không đồng ý với những phương án sửa chữa KTV đưa ra, KTV sẽ lắp lại nguyên trạng máy và trao trả cho khách hàng.
Trong trường hợp khách hàng đồng ý để máy lại trung tâm, KTV sẽ hướng dẫn bạn ký tên lên các thiết bị linh kiện bên trong như: CPU, RAM, main,... kèm theo biên bản chi tiết để yên tâm hơn khi để máy lại cơ sở.
Tiến hành nâng cấp ổ cứng cho khách hàng. Trong quá trình sửa chữa, nếu có vấn đề phát sinh, KTV sẽ liên hệ trực tiếp để trao đổi với khách hàng.
Sau khi sửa chữa xong laptop, KTV liên hệ thông báo kết quả trực tiếp cho khách hàng thông qua số điện thoại, email.
Khách hàng đến trung tâm nhận lại laptop, kiểm tra lại máy dưới sự hướng dẫn của KTV. Sau khi đã test thử và không có vấn đề gì, khách hàng nhận tem phiếu bảo hành, thanh toán chi phí và nhận hóa đơn tại quầy thu ngân của trung tâm.