Thời gian làm việc: Từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần.
Tùy theo tính chất công việc, một số vị trí sẽ có lịch làm việc được sắp xếp cụ thể.
Người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ/tháng, lịch nghỉ sẽ được sắp xếp theo tình hình kinh doanh, phù hợp với thực tế công việc tại chi nhánh và vai trò của vị trí công việc. Đảm bảo nhân sự được duy trì ổn định tại mỗi ca làm việc đáp ứng được nhu cầu kinh doanh.
Giờ tăng ca được tính từ tiếng thứ 10 trong ngày làm việc.
Lương tính tăng ca/làm thêm giờ được tính theo lương cơ bản của các vị trí
Hệ số tính lương tăng ca là 200%
Lương cơ bản /26 ngày công/8h x 200% x số giờ tăng ca
Lịch nghỉ lễ, tết hàng năm:
Tết Dương Lịch: Theo thông báo nghỉ lịch thực tế.
Tết Âm lịch: Theo thông báo nghỉ lịch thực tế
Ngày chiến thắng 30/4: Theo thông báo nghỉ lịch thực tế
Ngày Quốc tế lao động 01/05: Theo thông báo nghỉ lịch thực tế
Ngày Quốc khánh: Theo thông báo nghỉ lịch thực tế
Ngày Giỗ tổ Hùng Vương: Theo thông báo nghỉ lịch thực tế
Ngày nghỉ được hưởng lương
Số ngày nghỉ hưởng lương của các đợt lễ, tết hàng năm sẽ theo quy định của công ty. Ngày nghỉ hưởng nguyên lương tối đa cho các dịp nghỉ lễ, nghỉ tết không quá 03 ngày.
Người lao động có quyền nghỉ và hưởng đầy đủ lương như những ngày đi làm trong các trường hợp sau:
Bản thân kết hôn: được nghỉ 3 ngày hưởng nguyên lương và được gia hạn thêm ngày nghỉ không hưởng lương tối đa là 7 ngày.
Con lập gia đình: được nghỉ 1 ngày và được gia hạn thêm ngày nghỉ không hưởng lương tối đa là 3 ngày.
Bố mẹ (cả bên chồng và bên vợ) chết, hoặc vợ, chồng, con chết: được nghỉ 3 ngày và được gia hạn thêm ngày nghỉ không hưởng lương tối đa là 7 ngày.
Người lao động là chồng có vợ sinh con lần 1 và 2: được nghỉ 2 ngày hưởng nguyên lương theo chế độ công ty. Người lao động có thể xin gia hạn thêm ngày nghỉ không hưởng lương tối đa là 10 ngày.
Người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để xin nghỉ không hưởng lương, tuy nhiên chỉ trong trường hợp có lý do thật sự chính đáng, cấp thiết, bất khả kháng và được xét duyệt từ cấp Giám Đốc chi nhánh trở lên.
Quy định người lao động có thể xin nghỉ không lương tối đa: 14 ngày trong năm.
Nếu người lao động bị bệnh thì bản thân hoặc người thân của người lao động phải thông báo cho Công ty biết trong thời gian sớm nhất để nắm thông tin, thực hiện chính sách và sắp xếp nhân sự hỗ trợ công việc.
Trường hợp nghỉ dài ngày (trên 05 ngày) để điều trị người lao động cần hoàn thiện các thủ tục giấy tờ gửi lại Công ty để hỗ trợ làm thủ tục hưởng chế độ ốm đau theo quy định của luật BHXH.
Thời gian tối đa người lao động được hưởng trợ cấp ốm đau theo luật BHXH như sau:
30 ngày trong một năm nếu đã đóng Bảo hiểm xã hội dưới 15 năm.
40 ngày trong một năm nếu đã đóng Bảo hiểm xã hội từ 15 năm đến dưới 30 năm.
60 ngày trong một năm nếu đã đóng Bảo hiểm xã hội từ 30 năm trở lên.
Người lao động muốn nghỉ không hưởng lương thì phải làm đơn và được sự chấp thuận của cấp trên. Trong các trường hợp nghỉ từ 5 ngày trở lên thì phải làm đơn xin phép trước 2 tuần lễ.
Trường hợp khẩn cấp, xin nghỉ trong ngày, người lao động có thể thông báo bằng điện thoại cho cấp trên của mình trước 10h sáng hôm đó.
Để bảo đảm cho người phụ nữ được bình đẳng về mọi mặt, những quy định đối với người lao động nữ sẽ tuân thủ theo quy định của Bộ Luật Lao động như sau:
Người lao động nữ được nghỉ trước và sau khi sinh con, cộng lại từ 4 (bốn) đến 6 (sáu) tháng do Chính phủ quy định tùy theo điều kiện lao động, tính chất công việc. Nếu sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ 2 trở đi, cứ mỗi con người mẹ sẽ được nghỉ thêm 30 ngày. Quyền lợi của người lao động nữ trong thời gian nghỉ thai sản được quy định theo điều 141 của Bộ luật Lao động.
Hết thời gian nghỉ thai sản quy định trên, nếu có nhu cầu, người lao động nữ có thể nghỉ thêm một thời gian không hưởng lương theo thỏa thuận với người sử dụng lao động. Thời gian nghỉ tối đa không hưởng lương là 6 (sáu) tháng.
Sau thời gian thai sản đi làm lại người lao động được sắp xếp làm công việc phù hợp, đảm bảo làm việc 7h/ngày, không trực chủ nhật. Chính sách này được áp dụng đến khi con được 18 (mười tám) tháng tuổi.
Người sử dụng lao động bảo đảm chỗ làm việc cho người lao động sau khi kết thúc thời gian nghỉ thai sản nếu trước đó vẫn giữ đúng các điều khoản trong HĐLĐ, thời gian nghỉ và tuân thủ đúng nội quy Công ty.
Lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội khi vợ sinh con được hưởng chế độ nghỉ có lương theo chế độ của BHXH quy định như sau:
05 ngày làm việc với trường hợp sinh thường;
07 ngày làm việc với trường hợp sinh phẫu thuật, sinh con dưới 32 tuần tuổi;
Trường hợp sinh đôi thì được nghỉ 10 ngày làm việc, từ sinh 3 trở lên cứ thêm mỗi con thì nghỉ thêm 3 ngày làm việc;
Trong trường hợp sinh đôi trở lên mà phải phẫu thuật thì được nghỉ 14 ngày làm việc.
Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ này được tính trong khoảng thời gian 30 ngày đầu kể từ ngày vợ sinh con.
Trong giờ làm việc, người lao động phải có mặt tại địa điểm làm việc theo quy định, không được làm bất cứ công việc riêng nào ngoài công việc được giao. Cấm hành vi nhận việc từ bên ngoài mang vào công ty làm.
Không được vắng mặt tại Công ty nếu không có lý do chính đáng và phải thông báo cho cấp trên biết mỗi khi ra ngoài làm việc và phải có sự đồng ý.
Ngoài giờ làm việc/ ngoài giờ mở cửa của chi nhánh nếu nhân sự có việc cần xử lý gấp cho khách hàng, bản thân và công ty cần báo lại cho quản lý nắm thông tin và xác nhận trước khi ra vào công ty.
Các trường hợp nhân sự đang ở nội trú tại các chi nhánh cần tuân thủ nội quy khu nội trú đã được treo/dán tại chi nhánh, cấm tuyệt đối hành vi cho người lạ vào khu nội trú nếu chưa có sự đồng ý từ Giám Đốc chi nhánh.
Trang phục: Mặc đồng phục, đeo thẻ tên đúng vị trí, áo sơ vin/đóng thùng gọn gàng, đi giày/dép có quai, đầu tóc gọn gàng. Đồng phục được mặc từ thứ 2 đến chủ nhật.
Tác phong/thái độ: Sẵn sàng, chuyên nghiệp và đúng tiêu chuẩn dịch vụ.
Người lao động làm việc tại Công ty nếu có vi phạm một trong những hành vi sau đây phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và công ty cho những hậu quả xảy ra:
Các hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người: Đánh nhau, đe dọa người khác, sử dụng lời nói hoặc hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, khách hàng và cấp trên……. ( Điều 123 đến Điều 155 Bộ luật hình sự 2017)
Các hành vi xâm phạm quyền sở hữu: Trộm cắp, chiếm giữ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…… (Điều 168 đến Điều 180 Bộ luật hình sự 2017)
Các hành vi phạm tội ma túy: Mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, các chất cấm….. (Điều 247 đến Điều 259)
Các hành vi xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng: Đánh bạc, tổ chức đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, truyền bá văn hóa phẩm đồ trụy, tôn giáo……(Điều 260 đến Điều 329 Bộ luật hình sự 2017 )
Lưu ý với các trường hợp đã sử dụng rượu bia trong thời gian làm việc, tuyệt đối không tham gia vào quá trình tiếp xúc với khách hàng, dịch vụ nhằm đảm bảo hình ảnh dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Nếu có xảy ra vi phạm nhân sự sẽ chịu mức xử lý kỷ luật theo đúng quy định.
Những trường hợp quản lý/giám đốc bắt buộc phải tiếp khách hàng là ngoại lệ cho quy định này.
Trước khi rời khỏi chỗ làm, người lao động phải vệ sinh nơi làm việc, kiểm tra thiết bị điện, nước tại chỗ. Bảo đảm các thiết bị đã được tắt, khóa cẩn thận.
Người lao động phải chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn, vệ sinh các thiết bị điện tại chỗ làm việc.
Người lao động phải chịu trách nhiệm giữ các thiết bị điện tại chỗ làm việc sạch sẽ, an toàn.
Người lao động phải triệt để chấp hành các quy định, quy chế về phòng cháy chữa cháy.
Không được mang vật dễ cháy nỗ vào Công ty và đặc biệt nghiêm cấm hút thuốc lá trong khu vực làm việc, khu vực dễ gây cháy nổ.
Người lao động trong Công ty phải trung thực, thật thà, chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản Công ty; nếu làm thất thoát, hư hỏng thì phải bồi thường.
Người lao động không được phép mang các dụng cụ, máy móc, trang thiết bị làm việc, văn bản giấy tờ và bất kỳ tài sản nào của Công ty ra khỏi trụ sở mà không có sự đồng ý của cấp trên.
Trong khi đang làm việc cho Công ty, người lao động không được tiết lộ hoặc yêu cầu tiết lộ các thông tin bí mật thuộc quyền sỡ hữu của Công ty về khách hàng hoặc nhà cung cấp cho những người không có quyền hạn hoặc bất cứ ai ngoại trừ những người được khách hàng cho phép hay cơ quan pháp luật, bao gồm: kế họach kinh doanh, quá trình kinh doanh, danh sách khách hàng, thông tin người lao động, các thông tin về khách hàng, kỹ thuật và các hệ thống bao gồm các chương trình của Công ty.
Bảo mật thông tin khách hàng là ưu tiên hàng đầu của mọi người trong Công ty. Quy định cụ thể với các hành vi vi phạm sau:
Nhân sự truy cập/tiếp cận vào thông tin cá nhân như: tài khoản mạng xã hội/email… và dữ liệu, tài liệu làm việc của khách hàng (file, đường link…) khi chưa có sự đồng ý từ khách hàng.
Nhân sự tự ý thực hiện việc sao chép, chuyển tài liệu khi chưa có sự đồng ý của khách hàng.
Hành vi sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng dùng vào mục đích khác khi chưa được khách hàng cho phép.
Có hành vi tự ý can thiệp như sửa, thay thế, tháo lắp linh kiện của khách hàng khi chưa có sự đồng ý từ khách hàng dẫn đến hậu quả.
Trong những trường hợp vi phạm trên nhân sự chịu trách nhiệm hoàn toàn với kết quả xảy ra trước khách hàng, công ty và pháp luật.