Cửa kính: Dùng xịt kính + cây lau kính vệ sinh toàn bộ phần kính CỬA CHÍNH và CỬA KÍNH TỦ (nếu có). Quét mặt tiền cơ sở.
Sàn nhà: Quét sàn nhà, lau sàn nhà.
Đổ rác và lồng túi bóng rác vào tất cả các thùng rác.
Ghế dịch vụ dành cho khách: Lau, xếp gọn gàng và kiểm tra tính an toàn.
Cây nước uống dành cho khách: Dùng khăn sạch chuyên dụng lau toàn bộ thân vỏ cây nước, bình nước, rửa khay chứa nước. Kiểm tra bổ sung cốc giấy uống nước.
Cầu thang: Quét, lau sàn, tay vịn cầu thang.
Cây xanh: Lau lá và tưới nước, tỉa lá cây khô.
Kệ để máy/tủ trưng bày: Lau sạch bụi bẩn, sắp xếp máy ngăn nắp, lồng túi bóng vuốt mép gọn gàng.
Nhà vệ sinh: Sàng, sạch, khô, không vàng ố, không mùi hôi khó chịu.
Biển bảng: Lau sạch bụi bẩn, kiểm tra mức độ an toàn, giá trị sử dụng.
Đổ rác tất cả các thùng rác tại vị trí làm việc, lồng túi bóng rác sau đổ rác.
Dùng khăn lau bàn lau sạch phần mặt bàn, ngăn bàn, lau các dụng cụ phục vụ cho công việc như: Máy khò, máy hàn, đồng hồ dòng, máy chipset,...
Các dụng cụ khác như : Banh, dụng cụ dao, kìm bấm, nhựa thông, thiếc hàn, nước rửa main được kiểm tra vệ sinh sạch sẽ, đặt để an toàn.
Lau ghế ngồi, kiểm tra mức độ an toàn của ghế đảm bảo cho công việc.
Lau sạch, vệ sinh các thiết bị điện gia dụng: quạt, điều hòa, máy sưởi, máy hút bụi... trong khu vực làm việc.
Quét sàn và lau sàn nhà khu vực làm việc.
Các dụng cụ như : Banh, dụng cụ dao, kìm bấm, nhựa thông, thiếc hàn, nước rửa main được chuẩn bị sẵn sàng, đặt để an toàn phục vụ khách.
Kiểm tra nguồn điện, tình trạng sử dụng cho các dụng cụ làm việc : Máy khò, máy hàn, đồng hồ dòng, máy chipset,...
Keo, cồn, bông sắp xếp trong giỏ đựng, an toàn và đặt để trong khu vực làm việc, dễ thao tác.
Lọ xông tinh dầu luôn có ở vị trí làm việc.
Chủ động xử lý khi gặp các vấn đề phát sinh về hạng mục 5S trong không gian làm việc chung: Sàng lọc đồ thừa, sắp xếp lại bàn ghế khu vực dịch vụ.
Chủ động xử lý các phát sinh 5S trong không gian dịch vụ: VD sàn nhà bị bẩn, ướt...Đồ dùng không để đúng nơi quy định cần sắp xếp lại đúng vị trí, Đồ dùng sắp xếp không gọn gàng...
Chủ động sắp xếp lại hoặc nhắc nhở vị trí liên quan để đảm bảo gọn gàng.
Chủ động cập nhật thông tin về các chương trình MKT, HCNS triển khai, phổ biến đến cơ sở qua các kênh thông tin của cơ sở (Zalo cơ sở) và thực hiện.
Chủ động nhắc nhở chéo nhau về vấn đề trang phục, tác phong làm việc..
Check máy sửa tồn trên phần mềm của bộ phận : Máy đến hẹn , máy quá hạn, máy đang sửa…. Trao đổi lại với nhân sự bộ phận về kế hoạch xử lý cho từng máy, nếu có khó khăn đưa phương án xử lý (hàng hóa, giá, thời gian, linh kiện….)
Điều phối, điều tiết phân công máy cho nhân sự bộ phận : nhận máy, trả máy , đơn ra ngoài cho nhân sự bộ phận.
Tiếp đón, điều phối khách hàng trực tiếp đến sử dụng dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn.
Kiểm tra, tư vấn và thực hiện dịch vụ chuyên môn cho khách hàng.
Thay thế IC nguồn, chipset.
Khò hàn linh kiện, xử lý lỗi chập dò.
Xử lý các vấn đề chập nguồn, thay thế nguồn trên main.
Tiếp nhận xử lý bảo hành phần cứng.
Chốt lại máy cuối giờ, lên kế hoạch sơ bộ cho công việc ngày mai của bộ phận.
Vệ sinh 5S khu làm việc và khu vực phụ trách trước khi tan ca làm.