Hệ thống Sửa Chữa Laptop 24h cung cấp dịch vụ cài đặt phần mềm tại nhà - cài đặt phần mềm online và cài đặt tại cơ sở. Dù là phục vụ nhu cầu của khách hàng dưới hình thức nào, kỹ thuật viên cũng cần nắm vững Quy trình cài đặt phần mềm để mang tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
KTV cần nắm rõ về các lỗi cần thay và lỗi cần sửa màn hình để tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng:
Cài đặt Windows 7,8,10,11
Cài đặt MacOS.
Cài đặt song song hai hệ điều hành trên cùng một máy.
Bộ Office: Microsoft Office 2007, Microsoft Office 2010, Microsoft Office 2019,...
Phần mềm download video: IDM, Freemake Video Downloader,..
Phần mềm xem video ca nhạc, nghe nhạc: VLC, Media Classic, KP Media,...
Phần mềm đọc PDF: Foxit reader, Adobe reader,...
Phần mềm dọn rác: CCleaner, Disk Cleanup, Avast Cleanup, AVG PC TuneUp,...
Phần mềm diệt virus bản quyền, phần mềm diệt virus miễn phí.
Phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt: Unikey, Vietkey,..
Phần mềm duyệt web: Chrome, Cốc cốc, Bing, Firefox,..
Phần mềm đồ họa: Ai, Ps, Pr, Corel,....
Phần mềm chat trực tuyến: Zalo, Skype, Zoom,..
Phần mềm hỗ trợ trực tuyến: Teamviewer, UltraView,...
Cài đặt một số phần mềm khác nếu khách có nhu cầu.
Bước 1: Tiếp nhận và lưu thông tin khách hàng
Kỹ thuật viên của trung tâm tiếp nhận laptop và lấy thông tin của khách bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại và email (nếu có) để tiện liên lạc.
Bước 2: Kiểm tra máy và đưa ra phương án
Kỹ thuật viên kiểm tra máy và lắng nghe nhu cầu cài đặt phần mềm của khách hàng, tư vấn phần mềm phù hợp.
Bước 3: Tiến hành cài đặt phần mềm
Trong quá trình cài đặt, nếu có vấn đề phát sinh, KTV sẽ liên hệ trực tiếp để trao đổi với khách hàng. Nếu khách hàng cần để máy tính lại cơ sở, KTV hướng dẫn khách hàng ký tên lên các thiết bị linh kiện bên trong như: CPU, RAM, main,... kèm theo biên bản chi tiết để yên tâm hơn khi để máy lại cơ sở.
Bước 4: Liên hệ báo kết quả
Sau khi cài đặt phần mềm xong, KTV liên hệ thông báo kết quả trực tiếp cho khách hàng thông qua số điện thoại, email.
Bước 5: Hướng dẫn khách hàng test và trả máy, thanh toán
Khách hàng đến trung tâm nhận lại laptop, kiểm tra lại máy dưới sự hướng dẫn của KTV. Sau khi đã test thử và không có vấn đề gì, khách hàng nhận tem phiếu bảo hành, thanh toán chi phí và nhận hóa đơn tại quầy thu ngân của trung tâm.